Blog

13 Tháng Sáu, 2019 | Tin Tức

Xu hướng thiết kế bao bì thực phẩm mới nhất trong năm nay ( phần 1 )

Thiết kế bao bì thực phẩm chính là một trong những việc làm quan trọng để giúp đưa thực phẩm tới tay người tiêu dùng thuận lợi nhất, đặc biệt việc bắt kịp xu hướng thiết kế bao bì thực phẩm không chỉ đảm bảo mang lại hiệu quả kinh doanh cao mà còn đảm bảo tính quảng bá thương hiệu lớn.

Dưới đây là một số xu hướng thiết kế bao bì thực phẩm mới trong năm nay mà chúng ta có thể tìm hiểu và tham khảo.

1. Thiết kế đơn giản, có điểm nhấn, thông tin rõ ràng

Một bảo bì thực phẩm có thiết kế đơn giản, tạo điểm nhấn và có thông tin rõ ràng luôn dễ tạo được sức hút đối với những người mua hàng.

Lúc này chúng ta cũng cần đảm bảo những thiết kế bao bì sản phẩm cần đảm bảo có màu sắc tối giản, tinh gọn và tạo thiện cảm với người dùng.

Đặc biệt với nhu cầu mua sắm nhanh gọn của khách hàng hiện nay, không có nhiều khách hàng có đủ kiên nhẫn để tỉ mỉ kiểm tra, xem và tìm hiểu những thực phẩm có bao bì cầu kỳ, rối mắt, chính vì vậy  một bao bì sản phẩm tối giản, không rối mắt cũng giúp khách hàng dễ tìm kiếm và sử dụng hơn.

2. Áp dụng Lettering trong thiết kế bao bì thực phẩm

Sử dụng kiểu chữ cách điệu trong thiết kế bao bì thực phẩm cũng giúp tạo ấn tượng với khách hàng tốt hơn, được xem là mặt lợi khá lớn cho nhiều nhà thiết kế hiện đại và không cần tới sự can thiệp của công cụ kỹ thuật số.

Xu hướng thiết kế bao bì thực phẩm Lettering cũng được áp dụng rộng rãi, phù hợp với đối tượng khách hàng năng động, trẻ trung và mang lại nhiều hứng thú cho khách hàng, chinh phục sự chú ý của người dùng.

3. Dùng màu sắc sặc sỡ trong thiết kế bao bì

Sử dụng màu sắc sặc sỡ trong thiết kế bao bì cũng là tiêu chí quan trọng giúp thiết kế bao bì thực phẩm thu hút khách hàng hơn cả.

Bởi vì khách hàng thời nay phần đông đều có khá ít thời gian chọn lựa sản phẩm, chưa kể việc mua hàng qua internet cũng đang chiếm lợi thế, việc mua hàng qua mạng cũng được chú trọng hơn.

Chính vì vậy với một bao bì sản phẩm có màu sắc ấn tượng, nổi bật thường dễ tác động mạnh tới thị giác của khách hàng, đảm bảo mang lại sự thích thú cho khách hàng.

Xu hướng sử dụng màu sắc sặc sỡ trong thiết kế cũng càng xuất hiện nhiều và được áp dụng nhiều trên những kệ hàng sản phẩm, giúp níu chân khách hàng hiệu quả hơn.

4. Thể hiện câu chuyện thương hiệu qua thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì thực phẩm ấn tượng bằng cách thể hiện câu chuyện thương hiệu cũng thu hút khách hàng hơn cả, đặc biệt việc dùng hình ảnh minh họa nhằm tường thuật nội dung sản phẩm cũng rất được ưa chuộng hiện nay.

Câu chuyện có thể là quy trình sản xuất, chế biến hoặc sử dụng sản phẩm, tạo thành câu chuyện thương hiệu vừa hấp dẫn lại vừa ngắn gọn.

Với cách làm này chúng ta cần thể hiện bao bì thực phẩm có hình ảnh ấn tượng, thông điệp truyền tải phải cuốn hút để đảm bảo hiệu quả và thành công.