Blog

13 Tháng Sáu, 2019 | Tin Tức

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhận diện thương hiệu cho design mới

Một công ty nếu muốn đưa thương hiệu, hình ảnh của mình phổ biến rộng rãi tới người tiêu dùng thì việc thiết kế nhận diện thương hiệu là hết sức cần thiết, trong đó một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh sẽ thể hiện rõ xu hướng, cá tính và nguyện vọng của công ty, phổ biến thương hiệu của mình tới khách hàng.

Dưới đây là một số chú ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bạn không thể bỏ qua.

1. Cách sử dụng logo khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thì logo chính là trọng điểm đầu tiên cần chú ý, chỉ khi chúng ta có một logo hoàn hảo rồi mới có thể hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu tốt được.

Tất nhiên khi có logo thì logo phải duy trì tính thống nhất ở mọi mặt, từ việc vị trí dùng logo tới những thay đổi được chấp nhận.

Bạn nên biết rằng log chính là điều đơn giản nhất nhưng cũng trọng tâm nhất để tất cả mọi người có thể xác định được thương hiệu của bạn rõ ràng hơn, vì vậy việc sử dụng hình ảnh của logo phải đảm bảo hợp lý và thích đáng.

2. Cách dùng chữ

Chữ viết cũng là thứ không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu, trong đó phong cách từng loại chữ khi in ấn, ứng dụng kỹ thuật số khi sử dụng phải được thống nhất rõ ràng.

Cách sử dụng kiểu chữ như thế nào trong bộ nhận diện thương hiệu cũng cần có quy tắc rõ ràng, liệt kê ra những kiểu chữ được sử dụng, ứng dụng các loại chữ mỗi khi dùng và màu sắc, kích thước của chữ…. Đều là yếu tố cần chú ý.

Chọn một vài kiểu chữ nhất định dùng trong thiết kế sẽ làm bộ nhận diện thương hiệu càng thêm hoàn hảo hơn, trong đó các kiểu chữ phải có liên kết chung và có tính phổ biến, vì vậy khi chọn kiểu chữ chúng ta có thể xem xét tiêu đề, phong cách khác nhau để tham khảo và sử dụng cho những dự án thiết kế nhận diện thương hiệu của mình.

Đa phần những thương hiệu khi thiết kế nhận diện thương hiệu đều dùng hai kiểu chữ chính, trong đó một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo không nên dùng quá 5 kiểu chữ cùng cách dùng chữ.

3. Cách sử dụng màu sắc khi thiết kế nhận diện thương hiệu

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chính là bảng màu sắc, trong đó sự kết hợp giữa các màu sẽ góp phần tạo nên tính độc đáo cho bộ nhận diện thương hiệu.

Trong đó khi thiết kế nhận diện thương hiệu chúng ta cần phác thảo trước các màu, cách sử dụng các màu như thế nào, trong đó bao gồm cả màu sắc logo cho tới những màu sắc làm nền, màu sắc chữ văn bản cùng với nhiều yếu tố khác nhau.

Chú ý khi cân nhắc số lượng màu sắc bạn nên đảm bảo giữ ở mức tối thiểu, có thể dùng những phiên bản cùng màu nhẹ hoàn toàn trong thiết kế.

Ngoài ra chúng ta cũng cần xác định từng màu, tên màu và giá trị màu sắc của mỗi dự án thiết kế, phân loại rõ màu chính, màu phụ và sự thay thế các bảng màu, tiến tới mới xác định giá trị in ấn cùng dự án kỹ thuật số.

4. Cách dùng hình ảnh trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chúng ta cũng cần cân nhắc tới các quy tắc với hình ảnh, trong đó hình ảnh có thể là hình chụp hoặc hình các loại thiết kế, và nhớ nên viết chi tiết cách sử dụng và chỉnh sửa hình ảnh ra sao khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

5. Chú ý phong cách viết văn và giọng văn

Phong cách viết văn và giọng văn chính là yếu tố cuối cùng cần chú ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, điều này áp dụng cho mọi thứ từ tiêu đề quảng cáo, thông cáo báo chí tới các bài blog.

Bài viết cần được phác thảo cẩn thận theo chủ đề phù hợp với thương hiệu mà bạn đang làm, trong đó từ kiểu ngôn ngữ được sử dụng cần phù hợp với thương hiệu.

Ngoài ra những yếu tố khác như độ dài bài viết, bài viết ngắn gọn đơn giản hay dài dòng phức tạp, giọng văn trang trọng hay bình dân đều cần điều chỉnh phù hợp theo từng thương hiệu sau cho thích hợp.

Tốt nhất phong cách viết trong bộ nhận diện thương hiệu phải đảm bảo phù hợp với thính giả và độc giả, xác định rõ ràng mục tiêu để điều chỉnh phong cách viết cùng giọng văn phù hợp nhất.

6. Những thứ cần có trong bộ nhận diện thương hiệu

Một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh cần có đầy đủ những thứ sau đây :

+ Tổng quan về thương hiệu bao gồm cả lịch sử, tầm nhìn và cá tính

+ Thông số kỹ thuật logo và cách sử dụng logo

+ Bảng màu

+ Bảng chữ

+ Hướng dẫn phương tiện truyền thông đa phương tiện

+ Thông số kỹ thuật sử dụng hình ảnh bao gồm cả phong cách chụp ảnh

+ Phong cách viết văn bản và giọng văn

+ Bố trí thiết kế và lưới cho in ấn và các dự án web

+ Thiết kế giấy viết thư và namecard.

+ Tài liệu hướng dẫn

+ Thông số kỹ thuật cho các biển báo và quảng cáo ngoài trời

+ Ví dụ trực quan để hỗ trợ từng quy tắc (cung cấp các ví dụ về sử dụng thích hợp và không thích hợp ho rõ ràng).