Blog

2 Tháng Một, 2020 | Tin Tức

Làm thế nào để đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay ?

Cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay dễ nhớ

Kinh doanh mỹ phẩm hiện đang là lựa chọn của rất nhiều người. Khi mở một cửa hàng mỹ phẩm dù to hay nhỏ thì điều đầu tiên các bạn cần nghĩ đến đó là đặt một cái tên thật hay, thật độc đáo. Tên thương hiệu chính là yếu tố quảng cáo đầu tiên khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn. Vậy làm thế nào để đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay?

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm là công việc đầu tiên các bạn cần thực hiện khi có ý định  kinh doanh. Chưa nói đến yếu tố chất lượng chỉ cần tên thương hiệu hay sẽ tạo bàn đạp cho các bạn thâm nhập thị trường tốt hơn.

đặt tên thương hiệu mỹ phẩm

5 Quy tắc cần đảm bảo để các bạn đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay

Để đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay các bạn nên thực hiện theo 5 quy tắc dưới đây:

Quy tắc 1 tên thương hiệu phần nào nói lên được chất lượng sản phẩm

Đối với người tiêu dùng mỹ phẩm ở Việt Nam chắc chắn các bạn đã quen với tên thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trong và ngoài nước như: Skin Food, The Face Shop, Green Garden , Cỏ Mềm Homelab, Lá House…Đây đều là những tên thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên đình đám hiện nay.

Khi chúng ta nghe đến những tên thương hiệu mỹ phẩm này các bạn sẽ mường tượng ngay ra được sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Như vậy cái tên đã phần nào hướng cho khách hàng định hình được chất lượng sản phẩm của bạn cung cấp.

Quy tắc số 2 hãy đặt tên thương hiệu mỹ phẩm thật nữ tính

Mỹ phẩm đa số hướng tệp khách hàng là phụ nữ là chính. Nên khi đặt tên thương hiệu mỹ phẩm các bạn cần chú ý đến yếu tố nữ tính trong đó. Cái tên của bạn sẽ tạo thiện cảm và gần gũi hơn với các chị em.

Trên thị trường hiện nay cũng có một số tên thương hiệu mỹ phẩm gắn với yếu tố nữ tính thành công như: Nàng gốm, Her, Hương Thảo Natural…Chưa tính đến thành công trong chiến dịch marketing. Nhưng chỉ tên gọi hay đã góp phần tạo hiệu ứng tốt khi tiếp cận với khách hàng.

Quy tắc thứ 3 đảm bảo yếu tố độc và lạ

Tên thương hiệu chính là công cụ để khách hàng nhận diện sản phẩm của bên bạn với các bên khác kinh doanh cùng lĩnh vực. Vì thế yếu tố   Độc  – Lạ sẽ được đưa lên hàng đầu giúp tạo ấn tượng với khách hàng. Các bạn có thể sử dụng quy tắc phát âm hay cách viết độc lạ để tạo ấn tượng mạnh với khách hàng.

Một số tên gọi thương hiệu mỹ phẩm cực hay trên thị trường có tính độc lạ mà các bạn có thể tham khảo như: M.A.C, M.O.I, LaNa, Ohui…

Quy tắc thứ 4 tên thương hiệu thể hiện được đẳng cấp

Việc đặt tên thương hiệu mỹ phẩm nên thể hiện sự đẳng cấp – quý phái. Đây là cách bạn định hình được phân khúc khách hàng của mình. Những từ thường được dùng để thể hiện đẳng cấp như: Royal, Luxury, Boutique…Người ta thường mượn yếu tố tiếng Anh để thể hiện sự sang trọng khiến cho sản phẩm của doanh nghiệp bạn trở nên “Tây” hơn. Các chị em phụ nữ từ xưa đến nay đều ưa chuộng những thương hiệu mỹ phẩm đến từ nước ngoài hơn.

Quy tắc 5 đặt tên thương hiệu dựa trên câu chuyện

Nếu công ty của bạn có 1 câu chuyện về sự hình thành thì đừng ngại ngần khai thác thế mạnh này. Bạn hãy đặt tên thương hiệu mỹ phẩm dựa vào câu chuyện ý nghĩa đằng sau nó. Chính ý nghĩa của câu chuyên này sẽ giúp làm gia tăng giá trị cho thương hiệu của bạn. Nó sẽ tác động vào sâu tiềm thức của khách hàng giúp cho họ nhớ đến tên thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Một trong những thương hiệu mỹ phẩm có câu chuyện thương hiệu hay ở Việt Nam phải kể đến đó là sản phẩm phấn nụ hoàng cung. Nhờ khai thác câu chuyện về nguồn gốc gia truyền của loại phấn này chuyên được dùng cho vua chúa thời xưa. Mà sản phẩm phấn nụ đã được nhiều chị em phụ nữ biết đến và tin dùng hiện nay.

đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay cần đảm bảo yếu tố nào?

Khi bạn đã có một danh sách các tên gọi cho thương hiệu mỹ phẩm của mình. Muốn đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay cần đảm bảo các yếu tố sau đây:

Tính hợp pháp của tên thương hiệu

Tên thương hiệu mỹ phẩm của bạn cần đảm bảo tính hợp pháp, được bảo hộ trước Pháp Luật. Tên thương hiệu phải chưa từng được dùng với bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức nào. Như vậy sau này bạn sẽ không phải lo lắng ra tòa để giải quyết tranh chấp về quyền thương hiệu.

Tính thân thiện

Tên thương hiệu mỹ phẩm hay mặc dù cần độc đáo nhưng cũng phải thân thiện với khách hàng. Thân thiện từ cách phát âm cho đến cách viết. Chỉ cần nhắc 1 lần là người ta có thể nhớ mãi. Một tên thương hiệu mỹ phẩm hay khi nó không chứa từ sai chính tả. Khi đọc tên lên người ta có thể đánh vần ngay sau khi nghe nó.

Ngoài thân thiện với người dùng thì cần thân thiện với cả internet nữa. Vì bạn sẽ luôn đảm bảo rằng tên thương hiệu của bạn được nhận diện tốt hơn qua các ứng dụng như Facebook, google +, Instargram…

Tính ngắn gọn

Tên thương hiệu mỹ phẩm hay cần phải ngắn gọn và linh hoạt. Tên không nên quá dài để khách hàng có thể đọc nhớ luôn. Vì người tiêu dùng họ chỉ dành một khoảng chú ý rất ngắn gọn để cho phép nhớ 1 cụm từ hoặc 1 từ ngắn gọn. Nếu tên thương hiệu quá dài họ sẽ bỏ qua luôn. Vì thế đối với những tên thương hiệu dài, các bạn nên sử dụng từ viết tắt tối đa khoảng 2-3 chữ cho khách hàng có thể nhớ nhanh.

Tính phong thủy

Đối với những ai duy tâm và có kiến thức về phong thủy thì chắc chắn họ sẽ muốn đặt tên thương hiệu mỹ phẩm của mình phù hợp với các yếu tố ngũ hành tương sinh. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn kinh doanh phát đạt hơn. Các bạn có thể tham khảo một số quy luật ngũ hành như sau:

Chữ cái thuộc hành Kim bao gồm: C, Q, R, S, X

Chữ cái thuộc hành Mộc: G, K

Chữ cái thuộc hành Thủy: Đ, B, H, M

Chữ cái thuộc hành Hỏa: D, L, N, T, V

Chữ cái thuộc hành Thổ: A, E, I, O, U, Y

Khi chọn chữ cái để đặt tên thương hiệu mỹ phẩm, các bạn cần lưu ý chọn chữ cái đầu tiên theo yếu tố ngũ hành tương sinh hoặc tương hợp với mệnh của mình. Ví dụ như bạn mệnh Thủy nên chọn chữ cái hành Mộc sẽ tốt hơn.

đặt tên thương hiệu mỹ phẩm

Phân tích ý nghĩa của một số tên thương hiệu mỹ phẩm đình đám trên thị trường

Sephora

Sephora là tên của một trong những thương hiệu mỹ phẩm đình đám đến từ Pháp. Tên của thương hiệu này được ghép từ 2 từ Sephosis và Zipporah. Trong đó Sephosis có ý nghĩa chỉ sắc đẹp. Zipporah là tên của vợ nhà tiên tri Moses. Đây là người vô cùng nổi tiếng với vẻ đẹp nghiêng nước, nghiêng thành. Khi ghép hai từ này tạo thành một tên gọi ý nghĩa và dễ nhớ.

M.A.C

M.A.C là tên viết tắt của từ Make – up Art Cosmestics có nghĩa mỹ phẩm trang điểm nghệ thuật. Vốn dĩ đây cũng là tên thương hiệu chuyên cung cấp mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp trên thế giới.

NYX

NYX là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ. Tên thương hiệu này được đặt theo tên gọi của nữ thần NYX trong thần thoại Hy Lạp cổ đại. NYX chính là vị nữ thần bóng đêm tượng trưng cho màn đêm kiêu hãnh.

SK-II

SK – II là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng cả Nhật. Thoạt đầu các bạn sẽ nghĩ SK-II chính là một loại mật mã bí ẩn nào đó. Nhưng thực chất SK – là từ viết tắt của Secrect Key có nghĩa là chìa khóa bí mật. Tên gọi này được đặt liên quan mật thiết đến Pitera – một công thức dưỡng da độc quyền của công ty.

Trên đây là một số những điều cần lưu ý cho các bạn khi  đặt tên thương hiệu mỹ phẩm. Hy vọng sẽ giúp cho các bạn có thêm nhiều gợi ý để đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay cho công ty của mình.