Dịch vụ

ỨNG DỤNG TƯƠNG TÁC

Email Marketing

THIẾT KẾ EMAIL MARKETING

Ứng dụng phần mềm email marketing là một trong những ứng dụng cần thiết cho bất cứ doanh nghiệp nào muốn thiết kế những chiến dịch quảng cáo của mình, theo đó một mẫu email marketing hiệu quả được thiết kế chuyên nghiệp, chỉn chu luôn dễ dàng truyền tải được mọi thông điệp, nội dung của các chiến dịch marketing tới khách hàng dễ dàng, chuyên nghiệp và tối ưu hơn.

Đây cũng là lý do việc thiết kế email marketing đang ngày càng trở thành nhu cầu bức thiết của hầu hết các doanh nghiệp.

Email Marketing là gì?

Email marketing là một hình thức gửi thông tin đến các đối tượng khách hàng khác nhau, có thể là lời chào bán sản phẩm, lời mời đăng ký tham gia hội thảo, chia sẻ thông tin hữu ích, tư vấn,…điều này giúp doanh nghiệp chuyển tải thông điệp trực tiếp đến nhiều khách hàng, tăng hiệu quả quảng cáo và giảm chi phí.

Vai trò của Email Marketing đối với doanh nghiệp

Hiện nay, việc sử dụng email marketing đã trở nên vô cùng phổ biến để doanh nghiệp xây dựng niềm tin với khách hàng và đây cũng là cách hiệu quả để người nhận có thể nắm nắt được những thông tin về các chương trình khuyến mãi, giảm giá, các thông tin về hội thảo, thu nhập ý kiến khách hàng,…từ đó doanh nghiệp có thể tạo được một lượng khách hàng trung thành.

Theo thống kế, có đến 94% người dùng Internet sử dụng email do đó việc tiếp thị qua email là phương pháp hiệu quả để tiếp cận tập lượng khách hàng lớn và duy trì mối quan hệ với họ.

Sử dụng email marketing là bạn có thể dễ dàng theo dõi ROI, nắm được tất cả các thông tin, số liệu cần thiết cho việc đánh giá mức độ thành công của một chiến dịch nào đó của doanh nghiệp như tỉ lệ mở thư, tỉ lệ click…

Khi doanh nghiệp có danh sách email chất lượng, nó sẽ phát huy hiệu quả khi nhắm đúng đối tượng khách hàng. Một ưu điểm nữa khi sử dụng email marketing so với những hình thức khác đó chính là khách hàng có thể chủ động nhận thông tin của doanh nghiệp, điều này giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được những khách hàng lớn, tiềm năng từ đó tăng doanh thu hiệu quả.

Hiện nay có đến hơn 50% email được mở bằng điện thoại hoặc máy tính bảng do đó nếu bạn muốn chạy các chiến dịch SMS thì có thể thay bằng email marketing, từ đó doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng sử dụng laptop hoặc máy bàn để mở rộng phạm vi của chiến dịch marketing mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

Những nguyên tắc khi thiết kế email marketing

Thiết kế ngắn gọn

Đây là điều đầu tiên bạn cần quan tâm để có một email marketing tạo được ấn tượng với khách hàng. Trên thực tế, việc đưa những bài viết dài mấy trang vào trong một email marketing không hiệu quả một chút nào bởi không phải ai cũng có kiên nhẫn để đọc hết.

Không những vậy, nội dung email quá dài khiến người nhận khó chịu có thể tắt email của bạn ngay lập tức hoặc đánh dấu spam và từ chối nhận tin của bạn sau này. Do đó mỗi bài viết, bạn chỉ cần đưa ra tiêu đề, một đoạn giới thiệu ngắn và một ảnh minh họa nhỏ, điều này sẽ giúp cho người nhận thấy bài viết nào hấp dẫn, có thể sẽ click vào nút ‘đọc thêm’, ‘xem tiếp’ trên website của bạn.

Không quá rộng

Nếu email của bạn quá rộng người nhận sẽ không thể xem hết nội dung email trong 1 cửa sổ mà phải liên tục cuộn ngang màn hình do đó sẽ gây khó chịu cho người đọc chính vì vậy khi thiết kế email marketing kích thước hợp lý có độ rộng từ 500-600 pixel.

Hạn chế File đính kèm

Email với file đính kèm dung lượng lớn rất dễ dẫn đến việc email gửi vào Spam hoặc bị chặn lại do đó hãy hạn chế tối đa việc này. Thay vào đó, bạn có thể upload file lên hosting hoặc website của chính bạn và chèn đường link đến file vào email để người đọc có thể click vào và tải về.

Giữ email có kích thước nhỏ

Email có kích thước lớn sẽ khiến người nhận khó chịu vì thời gian tải về lâu sẽ khiến bạn mất đi một lượng khách hàng tiềm năng chính vì vậy để thiết kế email marketing hiệu quả không nên vượt quá 100 KB. Nếu bạn sử dụng nhiều hình ảnh trong email, hãy nén hình ảnh xuống kích thước nhỏ hơn để người dùng có thể dễ dàng tải xuống, không tốn quá nhiều thời gian.

Phù hợp với nhận diện thương hiệu

Theo đó, các logo, màu chữ, icon,…trong thiết kế email marketing phải phù hợp với các thành phần khác của bộ nhận diện thương hiệu giúp làm tăng độ nhận diện và phong cách làm việc chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Kêu gọi hành động

Một trong những nguyên tắc khi thiết kế email marketing đẹp đó chính là ngoài mục đích cung cấp thông tin thì cần phải có mục kêu gọi người đọc hành động như: Click để xem bài viết chi tiết trên website; click để xem một video; click để download một tài liệu,…để tăng lượng tương tác với người dùng.

Một vài điểm lưu ý khi thiết kế Email Marketing

Chỉnh chu ngay từ dòng tiêu đề đầu tiên

Một trong những yêu cầu thiết kế Email Marketing của Brity cho doanh nghiệp là những dòng tiêu đề đầu tiên đều cần chú ý chỉn chu, cẩn thận, đây chính là dòng chữ nhỏ đầu tiên mà khi người đọc mở một email ra có thể đọc được.

Có thể nói rằng dòng tiêu đề đầu tiên còn được đánh giá là dòng chữ tạo niềm tin để tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng, mang lại hiệu quả cao nhất cho email marketing. Theo đó, dòng tiêu đề  đầu tiên bao giờ cũng đi kèm với banner được thiết kế nhỏ gọn, dung lượng vừa phải, đảm bảo khách hàng dễ dàng tiếp nhận nội dung email marketing tốt hơn hẳn.

Cẩn trọng tỉ mỉ trong chèn logo trong Email Marketing

Tất nhiên khi thiết kế email marketing chúng ta cần cẩn trọng trong việc chèn logo trong email, mặc dù logo chính là dấu hiệu để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn, hay nói rằng logo chính là yếu tố quyết định để khách hàng có tiếp tục đọc email của bạn hay không.

Chính vì thế khi thiết kế email marketing thì logo nên đặt ngay đầu email, đảm bảo cho người xem có thể nhìn thấy dễ dàng hơn, tuy nhiên phải đảm bảo logo đặt ở đầu bên trái email, dung lượng nhỏ để khách hàng dễ nhận biết, đảm bảo load email marketing nhanh chóng.

Thiết kế hình nền bắt mắt

Thiết kế hình nền bắt mắt là yêu cầu cần thiết trong thiết kế email marketing, trong đó ở Brity luôn đảm bảo thiết kế hình nền tinh tế, đảm bảo được tính chuẩn mực của mẫu email, đảm bảo màu nền thích hợp nhất.

Tuyệt đối không dùng các từ ngữ được xem là spam

Tất nhiên những từ ngữ spam là những từ ngữ tuyệt đối không được Brity sử dụng khi thiết kế email marketing, điều này  sẽ tránh việc email của bạn bị khách hàng đưa vào thùng rác hoặc  hòm thư spam khi khách hàng nhận được.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nói chung, thiết kế email marketing nói riêng, Brity luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo để mang đến cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo nhất. Các mẫu thiết kế email marketing của chúng tôi đều nhận được đánh giá cao của khách hàng, đó là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa.

Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của chúng tôi!

Dịch vụ

17 Tháng Sáu, 2019

App Mobile

17 Tháng Sáu, 2019

Landing page