Dịch vụ

THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

Đặt tên thương hiệu

Dịch vụ đặt tên thương hiệu hay và ý nghĩa dễ nhớ cho doanh nghiệp

Với bất cứ doanh nghiệp nào nếu muốn phát triển nhanh chóng, dễ dàng tiếp cận tới người dùng thì việc đặt tên thương hiệu sao cho thỏa đáng và phù hợp luôn là yếu tố đầu tiên cần quan tâm.Việc đặt tên thương hiệu phù hợp cũng sẽ giúp quá trình truyền thông, marketing càng thêm thuận lợi hơn so với đối thủ cạnh tranh.

1.Vai trò không thể thiếu của đặt tên thương hiệu

Thực tế hiện nay, có nhiều người chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của việc đặt tên thương hiệu trong kinh doanh cũng như tạo nên vị thế trên thị trường. Để khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn vì rất nhiều yếu tố khác nhau do đó để đảm bảo thương hiệu của doanh nghiệp trở nên ấn tượng và dễ tiếp cận với người dùng hơn thì việc sử dụng dịch vụ đặt tên thương hiệu là điều vô cùng cần thiết.

Dấu hiệu nhận diện thương hiệu

Một trong những điểm để phân biệt doanh nghiệp của bạn với của người khác đó chính là tên thương hiệu. Đây được xem là cơ sở cho các chiến dịch truyền thông và quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp bởi ừ tên thương hiệu, doanh nghiệp có thể thực hiện các thiết kế catalogue, slogan, logo,…thúc đẩy các hoạt động quảng cáo, bán hàng, tăng doanh thu.

đặt tên thương hiệu

Tạo dấu ấn trong lòng khách hàng

 Với những tên thương hiệu thông thường khiến người dùng nhìn vào mà không có ấn tượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh. Một tên thương hiệu hay, ấn tượng cần được kết hợp với những yếu tố khác như: brochure, logo,…điều này sẽ tạo chỗ đứng vững chắc cho thương hiệu trong lòng người tiêu dùng, để mỗi khi nhắc đến một sản phẩm hay dịch vụ nào đó khách hàng sẽ nhớ ngay đến tên thương hiệu của bạn đầu tiên.

Định vị doanh nghiệp

Có thể thấy, với sự hội nhập, mở cửa của nền kinh tế thị trường, nhu cầu của con người tăng lên cho nên có vô vàn mặt hàng, sản phẩm thiết yếu, dịch vụ của rất doanh nghiệp khác nhau cạnh tranh với nhau điều này khiến cho những doanh nghiệp hoạt động yếu kém nhanh chóng bị đào thải.

Việc đặt tên thương hiệu cực kỳ quan trọng bởi nó chính là yếu tố giúp khách hàng phân biệt doanh nghiệp của bạn với các doanh nghiệp khác, tăng khả năng cạnh tranh, thu hút khách hàng hơn.

đặt tên thương hiệu

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Đặt tên thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ không chỉ tạo ấn tượng trong lòng khách hàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp được khách hàng đánh giá cao so với những thương hiệu khác giúp doanh nghiệp tạo được vị thế trên thị trường.

Ổn định lượng khách hàng

Một doanh nghiệp có tên thương hiệu tạo ấn tượng sẽ khiến người tiêu dùng có niềm tin vào sản phẩm, sẽ yên tâm sử dụng hơn, đồng thời trung thành với sản phẩm hơn. Do đó, điều này tạo nên tính ổn định lượng khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng tiềm năng, mở rộng thị trường tiêu thụ cho doanh nghiệp hiệu quả.

2.Những yêu cầu cần có khi đặt tên thương hiệu

Việc đặt tên thương hiệu là điều không hề dễ dàng bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, việc đầu tiên cần đảm bảo tên thương hiệu hoàn toàn mới, có thể bảo hộ được về mặt pháp lý, tránh bị nhái gây rủi ro, ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, để tên thương hiệu dễ dàng tiếp cận tới người dùng thì khi đặt tên thương hiệu chúng ta cũng cần đảm bảo tên thương hiệu phải đơn giản, dễ nhớ nhằm giúp người dùng ghi nhớ được tên thương hiệu dễ dàng hơn, tạo ấn tượng được trong lòng người dùng.

Một lưu ý nữa khi đặt tên thương hiệu dễ nhớ đó là cần phải chú ý tránh những liên tưởng tiêu cực về âm hoặc nghĩa để tránh những thứ tiêu cực, nhạy cảm giúp đảm bảo tên thương hiệu không bị trùng lặp với những thương hiệu khác.

Tên thương hiệu khi đặt phải đảm bảo sự khác biệt, độc đáo với đối thủ cạnh tranh, nhưng cũng cần đảm bảo thể hiện được đúng ngành nghề hoặc sản phẩm của thương hiệu, giúp người dùng liên tưởng tới sản phẩm, dịch vụ của bạn dễ dàng hơn ngay từ thời điểm nghe được tên thương hiệu, từ đó tạo được ấn tượng mạnh với khách hàng.

Khi đặt tên thương hiệu chúng ta cũng cần căn cứ theo từng sản phẩm, dịch vụ để xác định phân khúc khách hàng, từ đó có cách đặt tên thương hiệu thích đáng nhất.

Chẳng hạn với  những dịch vụ hay mặt hàng xa xỉ phẩm hướng tới khách hàng sang trọng, cao cấp thì tên thương hiệu cần mang lại cảm giác cao cấp, sang trọng hơn. Tuy nhiên với những mặt hàng bình dân, thường ngày thì tên thương hiệu nên chú trọng tính đơn giản, dễ nhớ, phổ thông để khách hàng có thể đọc được và ghi nhớ tốt nhất, tạo ấn tượng tới người dùng.

Để có thể đặt tên thương hiệu hay, ý nghĩa là điều không hề đơn giản như nhiều người vẫn tưởng, bạn cần phải tuân theo một số quy tắc để có thể lựa chọn một cái tên phù hợp nhất. Đầu tiên, bạn cần phải hiểu rõ về lĩnh vực mình kinh doanh, mục tiêu, khả năng cạnh tranh và xác định những điểm khác biệt với những thương hiệu khác. Đặc biệt, tránh trùng lặp, giống hoặc gần giống với những thương hiệu khác bởi nó sẽ dễ gây ra sự nhầm lẫn và có thể pháp luật sẽ can thiệp.

Theo đó, một tên thương hiệu thành công cần có:

– Nói lên lợi ích của sản phẩm

– Dễ đọc, dễ nhớ và dễ nhận ra

– Dễ phân biệt, tránh gây nhầm lẫn

– Thể hiện được ý nghĩa của sản phẩm hay màu sắc

– Tránh mang ý nghĩa không hay khi dịch sang ngôn ngữ của các nước trên thế giới.

Đặt tên thương hiệu đúng chuẩn tại Brity

Đặt tên thương hiệu là một trong những bước cực kỳ quan trọng trong việc tạo được sự độc đáo, mới lạ cho người dùng và cũng là nền tảng đầu tiên để doanh nghiệp có thể PR, marketing, giới thiệu sản phẩm. Bạn đang phân vân không biết nên đặt tên thương hiệu hay như thế nào, bạn chưa tìm được cái tên phù hợp cho sản phẩm của mình,…Tất cả những điều đó sẽ được giải quyết khi bạn tìm đến Brity.

Tại Brity, chúng tôi có đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, khả năng sáng tạo tuyệt vời có thể giúp bạn chọn được những tên thương hiệu độc đáo, phù hợp với thị trường, thể hiện được thông điệp cũng như phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp từ đó thiết lập được lượng khách hàng tiềm năng cũng như tạo dấu ấn trên thị trường.

Để đặt được tên thương hiệu hay, Brity sẽ tìm hiểu, phân tích và nghiên cứu thị trường cũng như thị hiếu của người dùng từ đó mang lại sự khác biệt nhưng giá trị cho thương hiệu của doanh nghiệp và đảm bảo các bước kinh doanh sau này.

Trong những năm qua, hàng nghìn khách hàng đã sử dụng dịch vụ đặt tên thương hiệu của Brity và rất hài lòng về phong cách làm việc cũng như tên thương hiệu có tầm nhìn lớn, phù hợp với xu hướng mới trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đặt tên thương hiệu hay và ý nghĩa, Brity tự hào là đơn vị uy tín hàng đầu được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn được những tên thương hiệu phù hợp và ý nghĩa nhất nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Dịch vụ

17 Tháng Sáu, 2019

Ứng dụng thương hiệu

17 Tháng Sáu, 2019

Thiết kế Logo